CÁCH ĐĂNG KÝ BÁN HÀNG TRÊN ALIEXPRESS

Aliexpress là gì? Có nên bán hàng trên Aliexpress?
AliExpress là một nhánh nhỏ của tập đoàn Alibaba phát triển vào năm 2010. Đây được xem là nơi phân phối hàng hóa từ xưởng sản xuất, nhà cung cấp đến người tiêu dùng cá nhân mà không cần thông qua bất cứ một khâu trung gian nào. Chính yếu tố này, giúp cho người tiêu dùng mua được hàng giá rẻ hơn nhiều so với thực tế.

Hàng hóa trên AliExpress có sự đa dạng về danh mục sản phẩm như đồ điện tử, phụ kiện điện tử, đồ gia dụng, đồ chơi, dụng cụ thể thao, quần áo, đồ dùng văn phòng. Song AliExpress tập trung vào mặt hàng chủ lực đó đồ điện tử.

AliExpress không chỉ giới hạn cho nhà cung cấp nội địa, mà cả những nhà cung cấp, xưởng sản xuất, thương hiệu sản phẩm lớn nhỏ ở nước ngoài vẫn có thể đăng ký gian hàng và phân phối trực tiếp trên trang TMĐT này. Nếu doanh nghiệp của bạn đang có kế hoạch quảng bá và bán được nhiều hàng hơn thì AliExpress, là kênh phân phối hoàn hảo dành cho bạn.

Giao diện trang chủ Aliexpress

AliExpress chỉ cung cấp tài nguyên và môi trường hoạt động cho người bán hàng. Về phía người bán, bạn sẽ hoạt động với vai trò là người trực tiếp phân phối, mọi thông tin hàng hóa, giá cả, khuyến mãi của cửa hàng đều do bạn tự đưa ra. Và để trả lời cụ thể cho câu hỏi có nên bán hàng trên AliExpress hay không, hãy cùng theo dõi một số lợi ích sau đây.

AliExpress cung cấp tài nguyên tiếp thị cho người bán: Với mỗi đối tác bán hàng trên website, AliExpress sẽ cung cấp cho người dùng nhiều cơ hội để tiếp cận đến các nền tảng quảng bá sản phẩm như hệ thống liên kết, Facebook…Nhờ đó, bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian, chi phí cho hoạt động marketing của cửa hàng.

Hỗ trợ tiếp cận qua hình ảnh: Mỗi sản phẩm được bán trên AliExpress đều được phân loại, hiển thị hình ảnh sản phẩm để người mua dễ tìm kiếm và mua hàng.

Đặc quyền thương hiệu: Khi đăng ký bán hàng trên aliexpress mỗi shop trên AliExpress đều có thương hiệu rõ ràng, do đó sẽ không có chuyện nhiều người bán cùng 1 thương hiệu chung. Điều này sẽ tạo lợi thế cạnh tranh và tạo được sự tin tưởng đối với khách mua hàng.

Quản lý dữ liệu tập trung: Mọi thông tin sản phẩm, thị trường, hành vi người dùng, mức độ quan tâm…đều được lưu trữ trên hệ thống AliExpress. Nhờ đó, việc quản lý bán hàng trở nên dễ dàng hơn rất nhiều.

Hỗ trợ tài chính khi bán hàng: Khi trở thành đối tác của AliExpress, bạn sẽ được hỗ trợ 90% giá trị đơn hàng khi bạn thiết lập các đơn hàng thành công.

Dịch vụ độc quyền: Mỗi người bán hàng trên AliExpress đều được cấp tài khoản riêng và bạn sẽ tự quản lý tài khoản của mình. AliExpress chỉ chịu trách nhiệm hỗ trợ 24/24 giờ khi người bán đưa ra yêu cầu.

Hỗ trợ vận chuyển quốc tế: Các sản phẩm bán trên AliExpress đều được vận chuyển qua các dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế. Hiện tại, AliExpress có liên kết vận chuyển đến hơn 200 quốc gia, lãnh thổ trên toàn thế giới. Do đó, việc mua hàng trở nên thuận tiện hơn rất nhiều.

Cách tạo tài khoản bán hàng trên aliexpress
Khách hàng muốn đăng ký bán hàng trên aliexpress trước hết là đáp ứng đủ điều kiện của aliexpress đăng ký tài khoản theo hướng dẫn từ hệ thống là có thể bán hàng trên website này một cách dễ dàng rồi.

Điều kiện đăng ký bán hàng trên Aliexpress
Cách đăng ký aliexpress để bán hàng trên hệ thống không quá khó, nhưng muốn bán hàng trên Aliexpress bạn cần đáp ứng một số điều kiện như sau:

Cá nhân hoặc doanh nghiệp: Khi đăng ký aliexpress, người dùng sẽ tiến hành xác thực qua tài khoản cá nhân hoặc qua tài khoản Alipay. Điều này sẽ đảm bảo tính hợp lệ của tài khoản khi hoạt động kinh doanh trên Aliexpress.
Tạo thương hiệu riêng cho sản phẩm: Khi bán hàng trên Aliexpress, người bán hoàn toàn có thể hoạt động với tên là thương hiệu riêng của mình. Nhưng nếu không hoạt động theo hình thức này thì cũng có thể bỏ qua.
Trả phí dịch vụ kỹ thuật mỗi năm: Để hoạt động trên Aliexpress, người dùng sẽ phải trả một mức phí kỹ thuật nhất định. Đây chi phí đảm bảo cho cửa hàng và hệ thống luôn hoạt động tốt nhất.
Hướng dẫn cách đăng ký tài khoản aliexpress
Muốn tạo tài khoản bán hàng aliexpress, người dùng làm theo hướng dẫn cách đăng ký tài khoản aliexpress chi tiết sau đây:

Bước 1: Tạo tài khoản aliexpress


Để đăng ký tài khoản bán hàng trên aliexpress bạn truy cập vào hệ thống theo địa chỉ https://vi.aliexpress.com/. Ở mục này bạn chọn đăng ký tài khoản miễn phí.

Bước 2: Nhập thông tin tài tài khoản theo yêu cầu.

Để đăng ký tài khoản bán hàng, người dùng nhập các thông tin chi tiết bao gồm: Quốc gia, chọn vai trò giao dịch là người bán, email đăng ký, nhập mật khẩu,, xác nhận mật khẩu, tên công ty, họ tên người bán, số điện thoại, xác minh, đồng ý thỏa thuận của hệ thống và bấm chọn mục “đồng ý và đăng ký” để hoàn tất.

Bước 3: Kích hoạt tài khoản.

Tiếp tục chọn mục “Go check Email” để xác minh thông tin tài khoản.

Người dùng sẽ check hộp thư đến trong Email để xác thực tài khoản trên aliexpress.

Bước 5: Thiết lập thông cơ bản của doanh nghiệp theo hệ thống.

Thiết lập thông tin doanh nghiệp

Sau khi thực hiện đầy đủ các bước đăng ký gian hàng trên aliexpress, người dùng hoàn toàn có thể đăng nhập vào tài khoản để thực hiện công việc bán hàng của mình rồi.

Mong rằng, với những thông tin hữu ích về cách đăng ký bán hàng trên aliexpress trên đây, sẽ giúp người dùng thuận tiện trong việc đăng ký tài khoản và bắt đầu công việc bán hàng trên hệ thống một cách thuận lợi. Bên cạnh đó, để công việc bán hàng luôn thông suốt, người dùng nên đọc kỹ các điều khoản và tuân thủ theo đúng quy định của trang TMĐT aliexpress đưa ra. Chúc bạn thành công!