2 Tip đơn giản để mua hàng Trung Quốc cho người không biết tiếng Trung

Ngôn ngữ là rào cản lớn nhất khiến việc kinh doanh hàng Quảng Châu trở nên khó khăn hơn. Điều này đồng nghĩa với việc bạn mất thêm chi phí thuê phiên dịch viên hoặc phải nhập hàng qua các đơn vị trung gian. Thấu hiểu nỗi lo của nhiều nhà kinh doanh, bài viết dưới đây sẽ chia sẻ những thông tin đắt giá để bạn mua hàng Trung Quốc dễ dàng hơn ngay cả khi không biết tiếng Trung.
Chuẩn bị chu đáo mọi thứ khi muốn tự mình đi mua hàng Trung Quốc
Order hàng Trung Quốc không quá khó. Tuy nhiên nếu không có kinh nghiệm và sự chuẩn bị kỹ càng, người kinh doanh có thể đối mặt với nhiều rắc rối. Ngay khi có nhu cầu mua hàng Quảng Châu mà không biết tiếng, bạn cần chuẩn bị chu đáo mọi thứ.

Chuẩn bị visa, hộ chiếu

Đây là giấy tờ vô cùng quan trọng, bạn không thể đến Trung Quốc khi không đầy đủ visa, hộ chiếu. Hộ chiếu bạn đến Cục Xuất Nhập Cảnh tại tỉnh hoặc thành phố mà bạn đăng ký hộ khẩu để làm. Sau 2 tuần là bạn có thể lấy được. Visa có thể làm trực tiếp tại Đại sứ quán Trung Quốc hoặc làm dịch vụ. Bạn nên chuẩn bị visa, hộ chiếu trước thời gian bay sớm để tránh tình trạng lỡ chuyến.

Lựa chọn phương tiện đi lại
Bạn cần lên kế hoạch đi lại cụ thể từ Hà Nội – Quảng Châu. Dưới đây là chi tiết về hành trình và phương tiện bạn sẽ sử dụng khi mua hàng Trung Quốc.

- Đi máy bay: Tùy vào thời điểm đặt vé mà giá cả của vé có sự chênh lệch ít nhiều. Nếu bạn đã có hộ chiếu, vé khứ hồi sẽ có giá khoảng 400 USD/người. Máy bay sẽ hạ cánh tại sân bay Quảng Châu, cách thành phố khoảng 18km. Bạn có thể thuê taxi vào thành phố với chi phí 100 tệ. Vì số lượng người đi Quảng Châu khá đông nên bạn hãy đặt vé trước 1 tuần để đảm bảo còn chỗ.

- Đi đường bộ: Bạn nên có mặt ở của khẩu Hữu Nghị(Lạng Sơn) hoặc Móng Cái trước 16h Việt Nam để làm thủ tục xuất nhập cảnh. Do giờ Trung Quốc sớm hơn Việt Nam khoảng 1 tiếng.

Khi đã qua được cửa khẩu, bạn sẽ dừng tại bến xe Bằng Trường (nếu qua cửa khẩu Hữu Nghị Quan), đợi đến khoảng 8h30 đối sẽ có xe chạy. Đây là dạng xe nằm, có WC đầy đủ trên xe. 7-8h sáng hôm sau bạn sẽ có mặt tại Quảng Châu. Tất cả các xe chạy từ Bằng Tường và Móng Cái đều về bến Việt Tú Nam tại Quảng Châu.

Để đỡ mất thời gian và có chỗ ngồi tốt hơn, bạn nên đặt vé khứ hồi. Giá vé khoảng 280 tệ/người/chuyến. Khi có nhu cầu, bạn chỉ cần đặt chỗ hẹn ngày giờ đi để chủ xe cho xe qua cửa khẩu đón về bến tại Bằng Tường.

- Về khách sạn: Tùy vào điều kiện mà bạn có thể lựa chọn một khách sạn phù hợp. Một số khách sạn Jiayuan (Gia Viên), Yanjiang Dong Road, Quảng Châu (trung tâm thành phố, bên bờ sông châu giang) đã được nhiều thương buôn Việt Nam lui tới. Giá phòng không quá cao, khoảng 180 tệ/ngày. Ngoài ra, khu vực này còn có dịch vụ đóng hàng tốt, nhân viên phục vụ nhiệt tình.

- Thuê phiên dịch viên: nếu không biết tiếng Trung, bạn nên thuê một phiên dịch viên để dễ dàng hơn trong việc mua hàng Trung Quốc. Chi phí chi trả cho phiên dịch viên khoảng 250 tệ/ngày. Tại khách sạn cũng có dịch vụ cho thuê phiên dịch viên khá chất lượng, bạn hoàn toàn có thể sử dụng.

Tìm địa chỉ mua hàng Trung Quốc

Quảng Châu chính là khu vực có hoạt động buôn bán hàng diễn ra tấp nập nhất. Đây chính là địa điểm lui tới để nhập hàng sỉ của các thương buôn Việt Nam. Quảng Châu được mệnh danh là “thiên đường mua sắm” với các mặt hàng đa dạng và phong phú.

- Quần áo: Nếu nhập hàng quần áo, bạn có thể đến một số khu chợ như : Tràm Sấy, Chợ 13, Sha He,… Đây là những khu chợ bán giá sỉ tốt nhất theo đánh giá của nhiều người kinh doanh.

- Chợ đồ len: Khu chợ này nằm trên đường Dezheng nan Lu. Bạn càng mua nhiều thì giá sỉ càng rẻ.

- Chợ đồ da: Nếu bạn kinh doanh các mặt hàng như túi da, ví da,… thì chắc chắn không thể không tơi khu chợ đồ da trên đường Jiefang Beilu và đường Ziyuangang Lu, các trung tâm như Guihualou leather mall, YiSen Leather Building. Chỉ cần mua từ 5-10 sản phẩm là bạn đã được nhận giá sỉ rồi.

Ngoài ra còn rất nhiều khu chợ giày dép, linh kiện điện thoại khác,…tại Quảng Châu. Khi đến đây, bạn sẽ choáng ngợp với vô vàn những sản phẩm bắt mắt về mẫu mã và giá lại cực rẻ khi nhập số lượng lớn. Tuy nhiên, bạn nên tập trung đi theo nhóm hoặc ghép đoàn để đánh hàng về. Điều này vừa tiện lợi vừa giúp bạn tiết kiệm chi phí đi lại, ăn ở,….

Lựa chọn các công ty dịch vụ mua hàng Trung Quốc
Nếu bạn chưa thực sự sẵn sàng để tự mình qua Quảng Châu nhập hàng thì đừng lo. Dịch vụ đặt hàng Trung Quốc sẽ là giải pháp hoàn hảo nhất dành cho bạn. Những giá trị vượt trội mà dịch vụ này mang lại đã được nhà kinh doanh cảm nhận được chỉ sau 1 lần sử dụng. Việc duy nhất bạn cần làm đó là đặt hàng, chọn mẫu và gửi qua bên cung cấp dịch vụ. Với kinh nghiệm trong nghề, họ sẽ giúp người kinh doanh lựa chọn được gian hàng uy tín, chất lượng đẹp và giá cả phải chăng.

Ngoài ra, khi bạn cần thương thảo về giá cả, các đơn vị này sẽ hỗ trợ bạn để được nhận ưu đãi hấp dẫn nhất có thể. Với dịch vụ đặt hàng Trung Quốc, bạn không phải mất thời gian, công sức và chi phí đi lại. Đồng thời cũng giảm thiểu những rủi ro không mong muốn xảy ra.

Vậy đơn vị nào đang cung cấp dịch vụ mua hàng Trung Quốc uy tín nhất hiện nay? Trung Việt Logistics là công ty chuyên cung cấp dịch vụ mua và vận chuyển hàng Trung Quốc uy tín nhất hiện nay. Với những kinh nghiệm đúc kết được qua nhiều năm trong nghề, Trung Việt Logistics tự tin sẽ mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất. Liên hệ ngay cho chúng tôi khi có nhu cầu nhé!