Bật mí những phương pháp vận chuyển hàng hóa nội địa Trung Quốc

Khi bạn tiến hàng nhập hàng Trung Quốc qua các trang thương mại điện tử, thì việc nghiên cứu kỹ lưỡng những hình thức vận chuyển nội địa mà nhà cung cấp cho phép chính là một yếu tố cần thiết, giúp đơn hàng của bạn tiết kiệm phí một cách tối đa. Trung Việt Logistics sẽ giới thiệu một số hình thức vận chuyển nội địa từ nhà cung cấp đến kho nhận hàng tại Trung như sau.

Những hình thức vận chuyển nội địa Trung Quốc phổ biến
Thông thường khi bạn nhập hàng Trung Quốc và ship hàng trong nội địa Trung Quốc, có rất nhiều hình thức vận chuyển, về cơ bản có các hình thức sau:

Chuyển hỏa tốc
Ưu điểm của hình thức này là thời gian vận chuyển hàng nhập hàng Trung Quốc khá nhanh, thường chỉ 1-2 ngày từ lúc gửi là về kho nhận, hàng hòa được đảm bảo, tính an toàn và tin cậy cao.

Chuyển hàng hỏa tốc (Ảnh minh họa)

Nhược điểm là chi phí sẽ cao hơn nhưng nếu tính chất hàng cần gấp và nhỏ gọn như nhẫn, vòng phong thủy… thì bạn vẫn có thể sử dụng hình thức này. Một số hãng vận chuyển nhập hàng Trung Quốc theo hình thức hỏa tốc đáng tin cậy là là SF ( Shun feng – 顺丰)

Chuyển phát nhanh

Chuyển phát nhanh ở Trung Quốc đại lục rất phát triển, được người dân nội địa ưa chuộng và theo xu hướng ngày càng bùng nổ của thương mại điện tử thì chuyển phát nhanh tại Trung Quốc với những ai muốn nhập hàng Trung Quốc khá bài bản, chuyên nghiệp và chi phí tương đối rẻ. Các hãng phát nhanh vận chuyển hàng hóa nhập hàng Trung Quốc bạn có thể tin tưởng đó là 韵达 (YUNDA), 圆通 (YT0), 中通 (ZTO), 申通 (STO)và còn nhiều hãng khác khá uy tín, tuy nhiên số lượng khá nhiều nên Trung Việt Logistics không liệt kê hết tại đây. Chi phí vận chuyển từng hãng các khách hàng có thể lên trang chủ kiểm tra và xem thử.

Chuyển vận tải uy tín
Trung Việt Logistics sẽ tạm gọi hình thức này là chuyển vận tải uy tín vì như các hãng phát nhanh kể trên, chúng ta có thể tra cứu được hành trình hàng hóa nhập hàng Trung Quốc nhờ mã vận đơn, các hãng này thường có giá cố định, rất dễ tra cứu, các hãng nổi tiếng có thể kể tới như 安能物流 (ANE), 德邦 (DEBANG), 百世快运 (BEST)

Vận tải uy tín bạn có thể kiểm tra được mã vận đơn của sản phẩm

Cách đơn giản nhất để kiểm tra vận đơn khi không biết mã vận đơn đó thuộc hãng vận tải nào là khách hàng lên trực tiếp trang https://www.kuaidi100.com/ và sau đó gõ mã vận đơn để tìm kiếm. Hệ thống sẽ tự chọn lọc ra hãng phát nhanh có đầu mã vận đơn tương ứng (không áp dụng với hình thức vận tải phổ thông )
Chi phí chuyển vận tải uy tín thường khá rẻ, có thể chấp nhận đc từ 7-10k / kg với hàng nặng, lại có thể dễ dàng tra cứu được hành trình hàng hóa, thích hợp chuyển những mặt hàng Trung Quốc như hàng lô, nặng, cồng kềnh.
Chuyển vận tải thường
Trung Việt Logistics gọi hình thức này là chuyển vận tải thường vì nhược điểm công ty đánh giá là khó tra cứu hành trình đường đi của hàng hóa nhập hàng Trung Quốc, kinh nghiệm là gọi điện thoại cho tổng đài vận tải đọc mã bill hoặc hỏi trực tiếp nhà bán để họ làm việc với vận tải. Chuyển vận tải thường theo xu hướng phát triển của ngành vận tải nội địa nói chung mà các hãng vận tải thường có ở hầu khắp các tỉnh thành trong TQ và rất dễ tìm kiếm.

Vận tải thường có chi phí siêu rẻ (Ảnh minh họa)

Ưu điểm của hình thức vận chuyển nhập hàng Trung Quốc này là chi phí siêu rẻ, thời gian nhanh. Ví dụ Quảng Châu về biên chỉ tầm 0.5 – 1 tệ /kg hoặc 120-140 tệ / khối trong thời gian qua 1 đêm. Đối với các tỉnh thành khác, bạn nên chọn mỗi tỉnh thành tiêu biểu ( Quảng Châu, Đông Quản, Phật Sơn, Triều Châu, Nghĩa Ô, Ôn Châu, v..v) 1-2 nhà vận tải thường thân quen, họ có thể đến tận xưởng lấy hàng và chuyển về kho tập kết hoặc nhà bán cũng có thể ship ra kho của họ. Nghĩa Ô (Chiết Giang ) về biên cũng chỉ tầm 3 ngày nếu sử dụng nhà vận tải chuyên tuyến.

Trên đây chính là những phương pháp vận chuyển nội địa mà Trung Việt Logistics cung cấp tới khách hàng. Mong rằng khách hàng có thể hiểu hơn về ưu, nhược điểm của từng phương pháp và đưa ra lựa chọn đúng đắn với đơn hàng của mình.