Phụ kiện cổ trang Trung Quốc | "Làn sóng" cosplay mới của giới trẻ

Xu hướng mua phụ kiện cổ trang Trung Quốc để cosplay đang ngày càng được giới trẻ Việt nam ưa chuộng hơn bao giờ hết. Từ những chiếc vòng cổ hoa văn cầu kỳ cho đến những vật dụng nhỏ như ly rượu, đèn lồng,... đều được săn đón trên mọi trang mua sắm và các chợ đầu mối. Cùng Trung Việt Logistics tìm hiểu kỹ hơn về cơn sốt này nhé.

Những phụ kiện cổ trang mang đậm nét truyền thống khiến nhiều người mê say

1. Xu hướng mới phụ kiện cổ trang Trung Quốc
Trào lưu cosplay cổ trang Trung Quốc thật chất đã xuất hiện ở Việt Nam từ khá lâu, khoảng từ những năm 2000, khi phim cổ trang TVB còn nổi tiếng ở khắp con đường ngõ hẻm Việt Nam, trào lưu cosplay các nhân vật cổ trang Trung Quốc cũng trở nên thịnh hành trong giới trẻ. Và tất nhiên, muốn cosplay một nhân vật cổ trang Trung Quốc thành công thì ngoài quần áo, cách trang điểm thì phụ kiện cổ trang Trung Quốc là vật không thể thiếu.

Và hiện tại, khi một lần nữa khi các bộ phim cổ trang Trung Quốc bắt đầu vang danh khắp thế giới thì xu hướng mua phụ kiện cổ trang Trung Quốc lại càng bùng nổ hơn bao giờ hết. Kỹ thuật chế tác phụ kiện cổ trang Trung Quốc cũng cầu kỳ, tiên tiến khiến sản phẩm trở nên tinh tế, đẹp mắt hơn rất nhiều.

Những bộ phim cổ trang thần tượng khiến phong trào mua phụ kiện bùng nổ hơn bao giờ hết

Ngoài ra khi mạng xã hội TikTok (một trang MXH của Trung Quốc) đang ngày càng phát triển cũng kéo theo vô số trend mới từ Trung Quốc như quay clip cosplay, concept chụp hình studio cổ trang,...cũng thu hút sự quan tâm của giới trẻ Việt Nam.

2. Các mặt hàng phụ kiện hot nhất hiện nay
Nhắc đến phụ kiện thì không thể nào kể cho hết được sự đa dạng và phong phú của mỗi sản phẩm. Tuy nhiên nhờ sự tương đồng giữa văn hóa hai nước Trung – Việt, có rất nhiều mẫu phụ kiện cổ trang Trung Quốc tương đương với phụ kiện cổ trang Việt Nam và được yêu thích, do vậy, giữa lúc phong trào phục hưng văn hóa cổ phong Việt lên ngôi như hiện nay, chắc chắn bạn không thể bỏ qua những mặt hàng phổ biến như sau:

Phụ kiện quần áo cô dâu - Concept chụp ảnh cưới không hề xa lạ đối với những ai là fan trung thành các dòng phim TVB ngày xưa. Đặc biệt khi wedding planning đang là xu hướng mới của các cặp đôi thì những phụ kiện cổ trang là thứ bạn không thể thiếu. Một số sản phẩm như ly rượu giao bôi, dù tre, trâm cài,... đều được tìm kiếm và săn đón.

Quần áo nữ hiệp, nam hiệp... - Những năm trở lại gần đây, phim cổ trang thần tượng Trung Quốc trở nên hot hơn bao giờ hết khiến dòng quần áo này thật sự lên cơn sốt. Chưa kể đến thẩm mỹ phim cổ trang cũng đã thay đổi hơn so với ngày xưa, những phụ kiện của những “nữ thần, “nam thần" lung linh trong các trang phục cổ trang khiến bao người mê mẩn.

Phụ kiện thời trang - Một số phụ kiện phổ biến như trâm cài đầu, quạt, dù hoặc thậm chí bút viết, sổ tay theo phong cách cổ trang cũng là một trong những phụ kiện hot nhất hiện nay. Có chút hoài cổ nhưng độc đáo và ấn tượng là đều khiến nhiều bạn trẻ yêu thích dòng sản phẩm này.

3. Cách nhập hàng phụ kiện Trung Quốc
Nếu bạn không yêu cầu quá cao ở mẫu mã hay chất lượng và không muốn đi xa thì có thể chọn các chợ đầu mối như An Đông, chợ Lớn ở thành phố Hồ Chí Minh hay chợ Đồng Xuân ở Hà Nội để mua sỉ phụ kiện cổ trang Trung Quốc. Tuy nhiên dù nguồn hàng cũng được nhập tận xưởng Quảng Châu nhưng không đa dạng nhiều về mẫu mã cũng như đảm bảo về chất lượng.

Nhập hàng trực tiếp tại Trung Quốc

Trực tiếp sang Trung Quốc để tìm nguồn nhập hàng trang sức cổ trang Trung Quốc là hình thức được nhiều người lựa chọn. Khi lấy hàng theo cách này bạn có thể tìm được nguồn hàng cung cấp chất lượng cũng như tìm được các loại trang sức như ý muốn. Bạn sẽ được trực tiếp nhìn thấy sản phẩm, kiểm tra chất lượng, tránh tình trạng mua phải hàng kém chất lượng.
Một số địa điểm bạn có thể ghé qua để mua phụ kiện cổ trang Trung Quốc như thủ phủ Quảng Châu. Nơi đây tập trung rất nhiều gian hàng bán phụ kiện thời trang hội đủ các yếu tố độc lạ, mẫu mã hợp thời, chất liệu tốt, giá cả mềm. Các chợ bán phụ kiện nổi tiếng nhất phải kể đến như: Metropolis Shoes city, Taikang Wholesale Market, Bạch Mã, Chàm Sấy,…

Quảng Châu - nơi đây tập trung rất nhiều gian hàng bán phụ kiện thời trang

Tuy nhiên khi lựa chọn hình thức này bạn cũng không tránh khỏi gặp phải những khó khăn như vận chuyển hàng về nước, tốn kém thời gian, chi phí đi lại, ăn ở,… Ngoài ra chưa kể đến đó là trở ngại về ngôn ngữ giao tiếp và giấy tờ phức tạp khi nhập hàng như: visa, giấy thông quan,…

Nhập hàng qua các trang bán hàng thương mại điện tử

Nếu không thể trực tiếp sang Trung Quốc tìm nguồn hàng, bạn vẫn có thể tìm được nguồn hàng trang sức cổ trang Trung Quốc chất lượng, giá tốt bằng cách order trên các trang mạng điện tử của nước này. Mua hàng qua các trang thương mại điện tử bạn sẽ không tốn công sức đi lại cũng như tiết kiệm được chi phí.

Trung Quốc có rất nhiều các trang thương mại điện tử để khách hàng mua hàng trực tuyến như Taobao, 1688, Alibaba,… Tại đây có rất nhiều các gian hàng lớn nhỏ cung cấp hàng trăm chủng loại sản phẩm khác nhau cho khách hàng tha hồ lựa chọn. Điểm thu hút khi mua hàng online đó là giá cả, bởi giá cả tại đây luôn rẻ so với các nguồn hàng khác.  

Nhập hàng trên các trang Thương mại điện tử Trung Quốc đang được nhiều người tiêu dùng sử dụng

Tuy nhiên order trang sức cổ trang Trung Quốc cũng không tránh khỏi những khó khăn như ngôn ngữ, phương thức thanh toán và cách vận chuyển hàng về nước. Vì thế với những ai chưa có kinh nghiệm mua hàng online không nên lựa chọn hình thức này bởi sẽ rất dễ chọn phải nguồn hàng kém chất lượng.

Một hình thức khác để nhập hàng phụ kiện Trung Quốc là nhờ các dịch vụ order hộ. Các bên dịch vụ này sẽ nhận link sản phẩm từ khách hàng, tiến hành giao dịch mua bán với phía chủ shop Trung Quốc rồi chuyển hàng về nước cho khách.


Gợi ý một số nhà cung cấp:

https://shop458578482.taobao.com

https://shop458578482.taobao.com

https://aoxiangfeng.tmall.com

https://mitangyilian.tmall.com/

https://gushuqianteng.1688.com/

https://hanyinpingyuqi.1688.com

___________________

Trung Việt Logitics - Đơn vị nhận order hàng Trung Quốc uy tín, giá rẻ

Tạo tài khoản tại đây: https://ordertrungviet.vn/dang-ky

Email: orderhangtrungviet@gmail.com

Hotline: 096.592.2882